Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • ขยายผล! เจออีกเคส "แก๊งศรีสุวรรณ" ตบทรัพย์เรียกเงิน 100 ล้าน-

ขยายผล! เจออีกเคส "แก๊งศรีสุวรรณ" ตบทรัพย์เรียกเงิน 100 ล้าน-

ความคืบหน้ากรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส. พรรครวมไทยสร้างชาติ ถูกกล่าวหาว่าตบทรัพย์นั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เรียกประชุมชุดสืบสวน นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะบอกว่า คดีนี้ยังต้องสืบอีกยาว และมั่นใจว่าไม่จบแค่คดีของอธิบดีกรมการข้าว เพราะดูจากพฤติกรรม ยังมีอีกหลายหน่วยงานเข้าข่ายเจอแบบเดียวกัน

ชำแหละ 6 คลิปเสียง! แก๊งตบทรัพย์ ทวงเงิน-ขู่ อธิบดีกรมการข้าว

“ธรรมนัส” สั่งตั้งกก.สอบ-เช็กกล้องวงจรปิด คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว คำพูดจาก เว็บสล็อต

ทนายอั๋น ยื่นปปง.สอบทรัพย์สิน "ศรีสุวรรณ"

ทั้งนี้เป็นข้อมูลล่าสุด จาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ที่บอกว่าไม่ได้มีแค่ 1.5 ล้าน ของอธิบดีกรมการข้าว แต่ชุดสืบสวน พบข้อมูลว่า กลุ่มของนายศรีสุวรรณ จรรยา เรียกรับเงินหลักร้อยล้านบาท (100 โล) ก่อนจะมีการต่อรองเหลือ 80 ล้านบาท (8 โล) เพียงแต่ยังไม่ได้มีการจ่ายเงินตามที่เรียก ตอนนี้ชุดสืบสวนกำลังขยายผลอยู่

นอกจากนี้ยังเชื่อว่า แก๊งตบทรัพย์แก๊งนี้ไม่ได้มีแค่ 3 คน ที่ถูกจับ แต่มีปลาใหญ่ร่วมด้วย ตอนนี้ตำรวจกำลังรอดูว่า ปลาใหญ่จะเอายังไง ยืนยันว่า เมื่อ ปปป. ร่วมกับ ปปท. ปปง. และ ป.ป.ช. เอาจริงแน่นอน

ส่วนแนวทางการสอบสวน ตอนนี้ พบว่า น่าจะมีอีกอย่างน้อย 1 คน ทำหน้าที่ เสิร์ฟข้อมูลข้าราชการหรือเอกชนที่น่าสนใจให้แก๊งนี้ ก่อนจะวางแผนเป็นขบวนการแบ่งหน้าที่ชัดเจน มีคนร้องเรียน คนประสาน คนไปเคลียร์ และ คนรับเงิน เมื่อถามว่า คนที่ชี้เป้าเสิร์ฟข้อมูลที่ตำรวจคาดว่าเกี่ยวข้องเป็นใคร เป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือเป็นบุคคลธรรมดา พล.ต.ต.จรูญเกียรติขอยังไม่บอก เพราะ ยังอยู่ในแนวทางสอบสวน แต่ยืนยันได้เบื้องต้นว่า ไม่ใช่คนแรกที่พาภรรยาอธิบดีไปหานาย ศ.

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ตอนนี้กำลังไล่ดูข้อมูล เพราะ คิดแล้วว่า 3 คนที่ถูกตั้งข้อหา ไม่น่าจะเป็นตัวตั้งตัวตี ด้วยตัวเอง แต่ยังไม่ขอลงรายละเอียดว่า มีใครเกี่ยวข้องบ้าง เรื่องนี้อยู่ในสำนวน

ส่วนประเด็นที่อธิบดีและภรรยากังวลว่าโทษอาจจะน้อย หาก ผู้ถูกกล่าวหา ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หลังนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีออกมาบอกว่า ปลดออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาไปแล้ว พล.ต.ต.จรูญเกียรติ บอกว่า ใครจะพูดอย่างไรก็ได้ ตำรวจมีหน้าที่ในการตรวจสอบ หากมีข้อมูลเอกสารการปลดก็สามารถส่งมาให้ตำรวจได้

ส่วนประเด็นว่า ถ้าอธิบดีกรมการข้าวไม่ได้ทำผิด ทำไมต้องจ่ายเงิน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ย้ำว่า จากพฤติกรรมการจ่ายเงิน สะท้อนว่าไม่ได้อยากจ่ายจริง แต่ต้องจ่ายเพื่อจับขบวนการนี้ โดยการเรียกเงินสรุปตัวเลขกันที่ 1.5 ล้านบาท

ก่อนที่จะเรียกเงินรอบแรก 300,000 บาท ซึ่งทางอธิบดีฯ จ่าย 50,000บาท หลังจากนั้นเรียกอีก 100,000บาท จ่ายเพียง 10,000บาท รอบที่สามเรียกเงินส่วนที่ยังค้างทางอธิบดีฯจ่ายให้ไป 100,000บาท และรอบสุดท้าย เรียกเงินส่วนที่เหลือ 1,340,000บาท จากนั้น ตลบหลังซ้อนแผน เอาเงินไปแขวนหน้าบ้านนายศรีสุวรรณ 500,000บาท ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงตัวจับกุม

ทั้งนี้มีเมื่อถามว่า มีนักการเมืองหรือใครมาขอให้หยุดทำคดีนี้หรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ย้ำว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครประสานมาห้าม หรือ แทรกแซงคดีนี้ ยืนยันตำรวจทำหน้าที่เต็มที่ หากใครเข้ามาขอคดี ก็ให้รู้ไว้เลยว่า จะโดนคดี ม.157 แน่นอน เพราะ ชุดสืบสวนเอาจริง

ผลบอลเอเชียน คัพ 2023 ออสเตรเลีย-ทาจิกิสถาน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

สยองกลางโรงเรียนย่านพัฒนาการ นักเรียนแทงเพื่อนหลังเลิกแถวหน้าเสาธง เสียชีวิต 1 ราย

มารู้จัก "เจ๋ง ดอกจิก" ตัวละครเอี่ยว "ศรีสุวรรณ" ขู่เรียกรับสินบน