Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • สมาคมผู้ตัดสินขอโทษ “ไบรท์ตัน” กรณีชวดจุดโทษเกมพ่าย “ไก่เดือยทอง”

สมาคมผู้ตัดสินขอโทษ “ไบรท์ตัน” กรณีชวดจุดโทษเกมพ่าย “ไก่เดือยทอง”

สมาคมผู้ตัดสินอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกมาขอโทษ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เรียบร้อย หลังยอมรับว่า เกิดการผิดพลาดในการตัดสินจนทำให้ “นางนวล” ไม่ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ คาโอรุ มิโตมะ โดน ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก มิดฟิลด์พันธุ์ดุของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทำฟาวล์ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่พวกเขาบุกไปแพ้ “ไก่เดือยทอง” 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 72 ของเกมที่ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม โดย ฮอยเบิร์ก พุ่งเข้าไปเหยียบเท้าของ มิโตมะ จนร่วงในเขตโทษ ทว่าผู้ตัดสิน สจ๊วร์ต แอตเวลล์ กลับปฏิเสธจะให้จุดโทษกับ ไบรท์ตัน แถม ไมเคิล ซาลิสบิวรี ซึ่งควบคุมห้อง VAR ก็ไม่ได้ส่งสัญญาณมายัง แอตเวลล์ ว่า มีการทำฟาวล์เกิดขึ้นแต่อย่างใด

จากความผิดพลาดของ แอตเวลล์ และทีมงาน VAR ทำให้ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ประธานพีจีเอ็มโอแอล ต้องออกมาขอโทษ ไบรท์ตัน ด้วยตัวเอง และนับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่พวกเขาต้องขอโทษ “เดอะ ซีกัลล์ส ในฤดูกาลนี้

ครั้งแรกเกิดขึ้นในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดที่ ไบรท์ตัน ชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 โดยผู้ตัดสิน เดวิด คูต ไม่ยอมไล่ ฟาบินโญ ห้องเครื่องหงส์แดง ที่ทำฟาวล์ อีแวน เฟอร์กูสัน อย่างน่าเกลียดออกจากสนามคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

ขณะที่ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 เมื่อประตูของ เปร์วิส เอสตูปินญาน ถูกริบคืนอย่างค้านสายตา หลังทีมงาน VAR ตีเส้นล้ำหน้าผิดตำแหน่งในการเรียกดูภาพเหตุการณ์ย้อนหลัง.

ภาพ REUTERS